CALENDULA - THẦN DƯỢC CHO LÀN DA TỪ HOA CÚC

Bạn có biết, hoa cúc Calendula là một trong số những loài hoa cúc được đánh giá như một loại thảo dược quý. Với nhiều công dụng làm đẹp, hoa cúc Calendula giúp da kháng khuẩn, điều trị các vấn đề về da. Vậy thì hôm nay hãy cùng Aprilskin tìm hiểu về nguồn gốc, công dụng cũng như những ứng dụng của hoa cúc Calendula. Loài hoa được mệnh danh là thần dược cho mọi làn da.

Lịch sử của hoa cúc Calendula

Theo người phương Đông thì Cúc nằm trong tứ quân tử “Tùng – Cúc – Trúc – Mai” đã được con người dùng làm thuốc và thực phẩm từ khá lâu đời. Đối với chị em phụ nữ, hoa Cúc còn có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp. Tham khảo những cách thức giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân và duy trì làn da trắng mịn màng.

CALENDULA - THẦN DƯỢC CHO LÀN DA TỪ HOA CÚC - APRILSKIN.VN

Từ xa xưa, hoa cúc Calendula được gieo trồng trên những cánh đồng hoa cúc rộng lớn màu mỡ tại Ai Cập trong điều kiện tự nhiên mà không sử dụng thuốc trừ sâu, cánh hoa cúc Calendula sẽ được hái cẩn thận bằng tay vào tháng 8 trong mùa nắng đẹp nhất, khi hoa nở rộ đầy sức sống mãnh liệt.

Chiết xuất Calendula và cánh hoa cúc được biết đến như nguồn cung cấp dồi dào polysaccharides, saponins và flavonoids, những chất có tính làm mềm và dịu da cao. Khả năng chống sưng viêm, thường xuyên được sử dụng như một loại thảo dược trong nền văn hóa Avurvedic cổ và Y học dân gian Trung Hoa, dấu tích sử dụng của nó được tìm thấy từ rất lâu trong các ghi chép cũ.

Hoa cúc Calendula tốt cho cơ thể

Các nhà khoa học cho rằng, uống trà hoa cúc giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, chứng phong thấp, đau nhức đầu, chóng mặt, tăng huyết áp. Ngoài ra hoa cúc còn giúp giảm căng thẳng thần kinh, giúp ngủ ngon hơn.

Hoa cúc Calendula giúp làm đẹp da

Hoa cúc còn là một thảo dược quý hiếm giúp làm đẹp da. Hoa cúc Calendula với những công dụng vượt trội đã được phát hiện từ trước kia.

  • Làm sạch da

Bạn chỉ cần sử dụng một vài giọt tinh dầu hoa cúc lên miếng bông tẩy trang, thoa đều lên mặt và massage là bạn có thể làm sạch da hết bụi bẩn, bóng dầu.

  • Làm dịu làn da cháy nắng

Có một lợi ích khác của hoa cúc Calendula mà bạn nên biết chính là làm dịu da bị cháy nắng. Trời nắng cùng với nhiệt độ cao, khi ra ngoài dù bạn có sử dụng kem chống nắng và che chắn kỹ càng thì làn da của bạn cũng dễ bị cháy nắng, Trong trường hợp này, hoa cúc Calendula chính là một giải pháp dành cho bạn.

  • Hoa cúc giúp chống viêm da

Hoa cúc Calendula có tính chống viêm vì vậy nó có thể ngăn ngừa các tác hại đối với làn da khi bạn phải sử dụng dao cạo râu hoặc cạo lông chân tay. Thoa một lớp tinh dầu hoa cúc Calendula sẽ khiến các vết thương do dao cạo nhanh lành hơn và tránh tình trạng viêm lỗ chân lông. Vì vậy, tinh dầu Calendula được biết đến như giải pháp thay thế hoàn hảo cho gel lô hội, có thể dùng được cho cả nam và nữ.

CALENDULA - THẦN DƯỢC CHO LÀN DA TỪ HOA CÚC - APRILSKIN.VN

  • Dưỡng trắng da và cân bằng độ ẩm từ hoa cúc

Sử dụng tinh chất hoa cúc thường xuyên có thể giúp làm tăng lưu lượng máu lên da và giúp da trắng sáng tự nhiên. Calendula cũng có thể giúp làm giảm khô da bằng cách giúp khóa ẩm tối ưu cho làn da của bạn. Vì vậy, nó có thể được sử dụng để chăm sóc làn da khô ráp, bong tróc.

  • Hoa cúc giúp làm dịu da nhạy cảm

Chiết xuất hoa cúc Calendula có chứa flavonoid. Một chất chống oxy hóa thực vật bảo vệ cơ thể chống lại những tác nhân từ môi trường. Đồng thời chứa axit oleanolic giúp làm dịu da kích ứng. Chính vì vậy, chiết xuất hoa cúc Calendula vô cùng lành tính và an toàn đối với làn da nhạy cảm, thậm chí là da em bé

Lời kết

CALENDULA - THẦN DƯỢC CHO LÀN DA TỪ HOA CÚC - APRILSKIN.VN

Hoa cúc Calendula với tên gọi “thần dược” cho làn da “danh xứng với thực”. Ngày càng xuất hiện nhiều trong bảng thành phần chăm sóc da của các thương hiệu hàng đầu. Aprilskin đã nghiên cứu thành công, áp dụng chiết xuất từ hoa cúc Calendula vào bộ sản phẩm chăm sóc da mới nhất. Dòng sản phẩm Aprilskin Real Calendula Line chính là sự lựa chọn tốt nhất để chăm sóc da nhạy cảm.

 

APRILSKIN VIỆT NAM

Công ty TNHH Hansung E Việt Nam - Đại lý phân phối chính thức của thương hiệu Aprilskin tại Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 2, 280E15 Lương Định Của, Phường An Phú, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh.

Email: aprilskin.hansunge@gmail.com

Điện thoại: (028) 7 303 6362         

Hotline: 0965 085 933

Facebook Fanpage: Aprilskin Vietnam

 

 


← Bài trước Bài sau →