BẬT MÍ CÁCH TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA MẶT ĐÚNG CÁCH TẠI NHÀ

Tẩy da chết là một bước chăm sóc da mặt cực kì quan trọng không thể bỏ qua. Tuy nhiên, bạn đã biết cách tẩy tế bào chết đúng cách tại nhà chưa. Sử dụng tẩy tế bào chết dạng gel hay dạng kem phù hợp với da của bạn. Làm thế nào có thể tẩy tế bào chết hiệu quả mà không gây tổn hại đến da. Hãy cùng Aprilskin tìm hiểu qua bài viết dưới đây ngay nhé.

Tẩy tế bào chết là gì? Tại sao bạn phải tẩy tế bào chết cho da mặt

Tẩy tế bào chết chính là bước loại bỏ các tế bào da đã chết còn tồn đọng lại trên bề mặt da. Là một bước trong quy trình chăm sóc da. Làn da của chúng ta cần phải mất từ 28 đến 30 ngày để tái sinh những tế bào da mới và đẩy lớp da đã già và sừng cỗi ra ngoài. Lớp da chết nếu như quá dày sẽ cản trở quá trình hấp thụ dưỡng chất chăm sóc da. Khiến làn da trở nên khô sần xấu xí và kém mịn màng.

BẬT MÍ CÁCH TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA MẶT ĐÚNG CÁCH TẠI NHÀ - APRILSKIN.VN

Do đó chúng ta phải tẩy da chết thường xuyên để tái tạo làn da mới. Đồng thời, ngăn ngừa các nốt mụn hình thành và phát triển, cho bạn làn da mềm mịn. Bước làm sạch da này cũng giúp các dưỡng chất đi sâu vào da, phát huy công dụng tối đa của các loại mỹ phẩm.

Các phương pháp tẩy tế bào chết được áp dụng tại nhà

Tùy vào từng loại da sẽ có những phương pháp tẩy tế bào chết phù hợp, vì vậy bạn hãy chọn cho mình một trong những phương pháp dưới đây để tẩy tế bào chết cho da tại nhà một cách an toàn và hiệu quả nhé!

Tẩy tế bào chết vật lý có 3 loại:

  • Dạng hạt (scrub): trong dạng hạt lại chia làm 2 loại là dạng kem chứa các hạt và dạng bột thiên nhiên (cám gạo, bột đậu,…)
  • Dạng kỳ: kết cấu gel lỏng, khi massage gel sẽ dần đổi thành màu trắng đục và kết tủa vón thành cục
  • Dạng lột: kết cấu dạng gel, thoa lớp gel lên da rồi đợi gel khô lại thì lột ra, khi lột ra gel sẽ kéo theo bụi bẩn, tết bào chết, chất bã nhờn trong lỗ chân long

Tẩy tế bào chết hóa học

Là phương pháp sử dụng AHA và BHA để tẩy tế bào chết hóa học giúp bạn chống lại các dấu hiệu lão hóa, phòng ngừa mụn, giúp da mịn màng không tì vết.

Tẩy tế bào chết sinh học

Tẩy tế bào chết bằng sinh học là phương pháp tẩy tế bào chết bằng enzyme có trong các thành phần lên men, làm gia tăng hoạt động của Cathepsin D, phân huỷ các Protein liên kết các tế bào chết ở lớp sừng thành các mảnh nhỏ hơn, giúp bẻ gẫy các liên kết ở tế bào biểu bì, cơ chế kích thích loại bỏ tế bào xỉn màu, làm mềm da và thúc đẩy quá trình tẩy da chết, giúp da tươi mới và sáng màu hơn.

BẬT MÍ CÁCH TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA MẶT ĐÚNG CÁCH TẠI NHÀ - APRILSKIN.VN

 

Cách sử dụng tẩy tế bào chết hiệu quả

  • Bước 1: Làm giãn nở lỗ chân lông

Có nhiều cách làm giãn nở lỗ chân lông mà bạn có thể áp dụng. Một số phương pháp có thể kể đến như: sử dụng nước ấm xông hơi da mặt, sử dụng khăn nóng chườm lên mặt,…

  • Bước 2: Rửa sạch mặt

Trước khi tiến hành tẩy tế bào chết cho da mặt. Bạn nên giữ cho da mặt thật sạch và thông thoáng. Sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt nhẹ nhàng nhé. Một lưu ý vô cùng quan trọng bạn phải cân nhắc, đó là hãy sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm nhẹ để rửa mặt. Không nên sử dụng nước nóng vì sẽ ảnh hưởng đến độ pH của da.

BẬT MÍ CÁCH TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA MẶT ĐÚNG CÁCH TẠI NHÀ - APRILSKIN.VN

  • Bước 3: Cách tẩy tế bào chết tại nhà

Lấy một lượng gel hoặc kem tẩy tế bào chết vào lòng bàn tay. Bạn nhớ định lượng sao cho vừa đủ lên da mặt. Thoa lớp kem tẩy da chết lên từng vùng da trán, hai bên má, mũi, cằm. Lưu ý không nên thoa kem lên vùng da mắt bởi chúng rất dễ nhạy cảm và ảnh hướng đến sức khỏe của mắt.

  • Bước 4: Dưỡng ẩm cho da sau khi tẩy tế bào chết

Hãy tiếp tục các bước chăm sóc da như thường ngày của bạn: nước hoa hồng, serum, kem dưỡng. Đây là thời điểm tuyệt vời nhất để dưỡng ẩm cho da vì làn da đã được loại bỏ mọi vật cản và hiện giờ lỗ chân lông đang bị bỏ trống, hãy sử dụng các dưỡng chất để lấp đầy những lỗ trống ấy ngay và luôn để tránh dầu tiết ra gây mụn nhé.

Việc tẩy tế bào chết là cần thiết, nhưng tốt nhất chỉ nên thực hiện định kỳ 1-2 lần/tuần. 

Lời kết

Qua bài viết này, Aprilskin hy vọng có thể chia sẻ với bạn cách tẩy tế bào chết đúng cách tại nhà. Aprilskin Real Calendula Peel Off Pack là sản phẩm tẩy tế bào chết dạng lột với chiết xuất từ hoa cúc Calendula giúp làm sạch da chết và bã nhờn trên da hiệu quả. Đặc biệt là phù hợp với mọi loại da luôn nhé.

 

APRILSKIN VIỆT NAM

Công ty TNHH Hansung E Việt Nam - Đại lý phân phối chính thức của thương hiệu Aprilskin tại Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 2, 280E15 Lương Định Của, Phường An Phú, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh.

Email: aprilskin.hansunge@gmail.com

Điện thoại: (028) 7 303 6362         

Hotline: 0965 085 933

Facebook Fanpage: Aprilskin Vietnam


← Bài trước Bài sau →